0
Your Cart

♡ 2023 Khép Lại Chương Sự Nghiệp Khách Sạn ♡

2023 Khép Lại Chương Sự Nghiệp Khách Sạn

2023 Khép Lại Chương Sự Nghiệp Khách Sạn

Xin chào mọi người 😊

Đã lâu rồi mình không lên bài đăng mới. Mình rất mong nhận được sự thông cảm của mọi người, sự nghiệp của mình bước vào giai đoạn mới, thời gian đã không còn cho phép mình đều đặn viết 1 bài mỗi tuần với chất lượng tương đương trước đây. Mình sẽ không bỏ blog, vẫn đang viết bài, chỉ là thời gian sẽ kéo dài hơn một chút.

Mình từng công tác ở vị trí Trưởng bộ phận Đặt phòng của một khách sạn Accor 5 sao năm 20 tuổi, vị trí Phó quản lí Phân tích và lên kế hoạch tài chính của 44 khách sạn thuộc tập đoàn Hilton năm 24 tuổi. Nhiều bài viết về ngành quản trị khách sạn của mình đã được đón nhận trong cộng đồng, mình vui vì đã đóng góp được chút công sức tí hon cho một ngành mình đã từng theo đuổi mãnh liệt. Dù đã rời công tác vận hành khách sạn được 4 năm để chuyển qua lĩnh vực tài chính, mình vẫn ở trong thị trường doanh nghiệp khách sạn đa quốc gia cho đến tận 2 tháng trước. Câu chuyện học và công tác trong ngành quản trị khách sạn có bắt đầu với ♡ Tại Sao Mình Chọn Học Quản Trị Khách Sạn? ♡, có chuyển giao với ♡ Tại Sao Mình Rời Khỏi Bộ Máy Vận Hành Khách Sạn? ♡ thì bài viết này là nốt khép lại cho chặng đường này.

Điều này không có nghĩa là mình ngưng viết về quản trị khách sạn đâu nhé. Không hề! Mình vẫn sẽ viết tiếp, chỉ là câu chuyện của cá nhân mình có bắt đầu thì cũng nên có kết thúc, vì chặng đường này đã thực sự kết thúc. Mình không nói trước được tương lai, biết đâu sau này mình sẽ quay trở lại ngành khách sạn. Tuy nhiên, đây chưa phải là ý định của mình ở thời điểm hiện tại hay trong tương lai gần.

Mình cũng không cắt đứt mối liên hệ với ngành khách sạn ngay, bởi trải nghiệm mình tích luỹ được trong 7 năm qua là rất giá trị để đóng góp cho công tác trong ngành dịch vụ tư vấn tài chính. Những bài viết sau này về quản trị khách sạn, những góc nhìn của mình sẽ mãi dừng lại ở khoảng giữa 7 năm, giai đoạn 2016 – 2023. Khoảng thời gian 7 năm này của mình đi qua 2 ngôi trường top thế giới, 4 quốc gia, 5 khách sạn, 3/4 tập đoàn lớn. Lí do của 3/4 tập đoàn là Best Western, Accor/Movenpick, và Hilton. Mình vào Movenpick khi Accor đã mua xong, nhưng lại đang trong thời kì chuyển giao. Nhờ đó, mình có được một trải nghiệm khá hiếm.

Bài viết này chỉ là tâm sự mỏng. Mình chưa từng kể nhưng trong bài sau, mình sẽ viết về lối tư duy của bản thân ở những giai đoạn tuổi khác nhau 17-24, lí giải tại sao mình chọn thực tập và đi làm ở khu vực đó khách sạn đó quốc gia đó ở thời điểm đó, những bài học mình rút ra được, những con người mình trân quý, và cả những luyến tiếc khi nhìn lại.

Ngành khách sạn có nhiều điều thú vị, có nhiều ngóc ngách để khám phá. Nó chỉ không còn phù hợp với ngữ cảnh của mình nữa. Mình có Chị bạn, hơn mình 8 tuổi, học trường quản trị khách sạn ra, và giờ vẫn đang làm khách sạn một cách vô cùng vui vẻ và hứng thú. Chỉ mong mọi người hiểu bản thân định hướng điều gì, tận dụng được hết những giá trị mà ngành quản trị khách sạn mang lại, và tận hưởng hành trình ấy, như mình đã có trong 7 năm qua.

Những bài viết về ngành được tổng hợp trong 2 chuyên mục Học Khách SạnLàm Khách Sạn.

26.10.2023

Nếu bạn yêu thích bài viết 2023 Khép Lại Chương Sự Nghiệp Khách Sạn, hãy cân nhắc ủng hộ blog giúp mình duy trì sáng tạo nội dung miễn phí và phi lợi nhuận.

Bài viết thuộc chuyên mục Đi Làm > Làm Khách Sạn.

One thought on “♡ 2023 Khép Lại Chương Sự Nghiệp Khách Sạn ♡

Bình luận